Ứng cử viên ĐBQH khóa XV tại Đơn vị bầu cử số 2: Ông Nguyễn Lâm Thành

2021-05-11 23:44:00.0

LÝ LỊCH TRÍCH NGANG

Họ và tên: Nguyễn Lâm Thành

Ngày tháng năm sinh: 07/7/1964 
Giới tính: Nam
Quốc tịch: Việt Nam
Dân tộc: Nùng
Tôn giáo: Không
Quê quán: Thị trấn Bình Gia, huyện Bình Gia, tỉnh Lạng Sơn
Nơi ở hiện nay: Phòng 1206, Nhà công vụ N04A, khu Ngoại giao đoàn, phường Xuân Tảo, quận Bắc Từ Liêm, T.P Hà Nội
Trình độ giáo dục phổ thông: 10/10 
Trình độ chuyên môn, nghiệp vụ: Đại học, chuyên ngành Kinh tế
Học hàm, học vị: Tiến sĩ chuyên ngành Hành chính công; Thạc sĩ chuyên ngành Quản lý nhà nước
Trình độ lý luận chính trị: Cử nhân
Trình độ ngoại ngữ: Tiếng Nga trình độ C, B2
Nghề nghiệp, chức vụ: Công chức, Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội; Chủ tịch Nhóm nghị sĩ hữu nghị Việt Nam - Hy Lạp
Nơi công tác: Hội đồng Dân tộc của Quốc hội
Ngày vào Đảng: 29/4/1988.

Đại biểu Quốc hội khóa XIII, nhiệm kỳ 2011 - 2016; khóa XIV, nhiệm kỳ 2016 - 2021
Ứng cử tại Đơn vị bầu cử số 2 gồm: T.P Thái Nguyên, huyện Đồng Hỷ và huyện Võ Nhai

CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG

Nếu được cử tri tỉnh Thái Nguyên tín nhiệm, trúng cử ĐBQH khóa XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026, Chương trình hành động của tôi sẽ tập trung vào một số trọng tâm sau:

Một là, tích cực tham gia góp phần thực hiện tốt 3 chức năng của Quốc hội, tập trung vào các nhiệm vụ:

+ Xây dựng hệ thống pháp luật, cụ thể hóa tinh thần Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng vào thực tiễn cuộc sống, nhất là vấn đề hoàn thiện thể chế kinh tế, các dự án luật có tác động trực tiếp đến phát triển kinh tế - xã hội và đời sống của người dân.

+ Quyết định các chương trình đầu tư, dự án thúc đẩy phát triển liên kết vùng các tỉnh miền núi; các giải pháp và nguồn lực hỗ trợ nhằm giải quyết những khó khăn trong sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, việc làm của người lao động, đời sống của người dân trước tác động, ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

+ Đề xuất và thực hiện giám sát một số vấn đề có tính cấp thiết, được nhiều cử tri quan tâm như: Quản lý đất đai, chính sách phát triển giáo dục - đào tạo, chế độ, chính sách đối với cán bộ cơ sở. Việc tổ chức thực hiện Nghị quyết 88 của Quốc hội về Chương trình tổng thể phát triển kinh tế - xã hội vùng dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2030.

Hai là, dành thời gian xuống cơ sở để lắng nghe, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, phản ảnh của cử tri. Cùng với Đoàn ĐBQH tỉnh Thái Nguyên đem tiếng nói của cử tri đến các diễn đàn Quốc hội, Chính phủ; phối hợp cùng các cơ quan chức năng tiếp thu, giải quyết các đề xuất, kiến nghị xác đáng của cử tri.

Ba là, với trách nhiệm là ĐBQH, tôi sẽ tích cực tham gia đóng góp vào nội dung và việc tổ chức thực hiện các chương trình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Cùng với Đoàn ĐBQH tỉnh là cầu nối giữa địa phương với Quốc hội, Chính phủ và các bộ, ngành Trung ương, các tỉnh bạn trong việc trao đổi, đề xuất, huy động nguồn lực đầu tư, thúc đẩy các cơ hội để phát triển kinh tế - xã hội trong tỉnh. Trong đó, cùng với cử tri quan tâm vào các vấn đề:

+ Thúc đẩy phát triển hạ tầng công nghiệp, hạ tầng đô thị, xây dựng thành phố Thái Nguyên và khu vực phía Nam trở thành trung tâm kinh tế công nghiệp, dịch vụ và du lịch; hình thành trung tâm kinh tế tri thức, kinh tế số với vai trò nòng cốt là Đại học Thái Nguyên; phát triển du lịch tuyến Đông Tam Đảo - hồ Núi Cốc kết nối với vùng văn hóa - lịch sử ATK Định Hóa; thúc đẩy trục phát triển phía Đông Bắc tỉnh khu vực các huyện Võ Nhai, Đồng Hỷ với điểm nhấn việc mở rộng tuyến Quốc lộ 1B.  

+ Phát triển nông nghiệp, hình thành vành đai kinh tế nông nghiệp ven đô thị trên cơ sở tăng cường nghiên cứu và ứng dụng khoa học công nghệ trong sản xuất, chế biến, tổ chức lại sản xuất, mở rộng thị trường sản phẩm chè và các sản phẩm OCOP mà Thái Nguyên có lợi thế.  

+ Ưu tiên nguồn lực đầu tư thực hiện Chương trình nông thôn mới, Chương trình phát triển kinh tế - xã hội các xã miền núi và vùng đồng bào dân tộc, xã an toàn khu mà trọng tâm là các huyện Võ Nhai, Định Hóa trên tinh thần Nghị quyết 88 của Quốc hội.


thainguyen.gov.vn

Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 106411

XÃ SƠN CẨM - THÀNH PHỐ THÁI NGUYÊN

Địa chỉ: UBND Xã Sơn Cẩm,Xã Sơn Cẩm,Thành Phố Thái Nguyên,Tỉnh Thái Nguyên

Chịu trách nhiệm nội dung:Nguyễn Sỹ Bình-Chủ Tịch UBND Xã

Bản quyền © 2020 Uỷ ban nhân dân xã Sơn Cẩm. Bảo lưu toàn quyền

Thông tin liên hệ

  • 0983599645
  • soncam@thainguyencity.gov.vn